LUÔN SỐNG CHO HIỆN TẠI

Tối qua, mình có hỏi thăm Quỳnh Anh em gái nhà mình đang học lớp 5 và nhận ra nhiều bài học. “Sáng giờ bé ở nhà làm gì? Sáng em lên ngoại … chơi, trưa về ăn cơm xong … ngủ. Rồi xong bé làm gì nữa? Em dậy rồi trang điểm…đi múa…” Lúc đó cả 2 đứa đang ngồi xem TV.

Vậy là Quỳnh Anh đã xếp lịch để CHƠI nguyên cả ngày! Wow, thì ra đây là lý do trẻ em lúc nào cũng vui vẻ, hồn nhiên khiến nhiều người lớn yêu quí. Và ngày càng nhiều người muốn “xin một vé đi tuổi thơ”!

Có một thực tế là mình gặp nhiều người nói mãi về quá khứ, những gì đã qua, họ mặc cảm về quê hương nghèo, cảm thấy thua kém vì ngày đó chỉ học cao đẳng,… Trong khi hiện tại họ là kỹ sư 3-4 năm kinh nghiệm, là kế toán đã có 2 trợ lý. Họ quên mất hiện tại họ là ai, đã đạt được những gì.

Về phần mình: nhiều lúc mình như nói mãi về chuyện tương lai, những ước mơ to lớn, sự nghiệp vững chắc, nhà cửa, muốn mọi thứ trên thế giới này mà sáng sớm quên mất chìa khóa xe để đâu, cây viết thì tự nhiên mất tiêu.

Đúc kết lại: dù quá khứ như thế nào hay tương lai huy hoàng ra sao thì cố gắng sống hết mình cho hiện tại, như thế thì tối đi ngủ mới thấy ngày hôm nay thật ý nghĩa.

Bạn có đang ở hiện tại không? Nếu bạn không tập trung vào hiện tại thì sao nhỉ?

Chúc bạn cuối tuần vui vẻ!

Bùi Hữu Minh Sang.

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog trên WordPress.com

Up ↑